วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วิธีการดลี้ยงดูแลแมวสายพันธุ์เดวอนเรกซ์ (Devon Rex)


วิธีการดลี้ยงดูแลแมวสายพันธุ์เดวอนเรกซ์ (Devon Rex)


เมื่อโตเต็มวัยเดวอน เร็กซ์ จะมีขนาดกลาง แม้ว่าศรีษะจะดูมีขนาดใหญ่และอกกว้าง เพศผู้มีแนวโน้มกระดูกขนาดกลางและเพศเมียมีกระดูกที่บางกว่า ดังนั้นเพศผู้จึงมีขนาดใหญ่กว่าเพศเมียอย่างเห็นได้ชัด
เดวอน เร็กซ์ มีรูปร่างไม่ปกติคือ ศรีษะเป็นรูปสามเหลี่ยม และจมูกงุ้มใต้ตา ดวงตากลมใหญ่อยู่ใต้ศรีษะในแนวกว้าง หูกางเหมือนผีเสื้อเมื่อมองทั้งใบหน้าแล้วทำให้แมวพันธุนี้ดูเหมือนภูตตัวเล็ก หรือเอลฟ์ 
ขนของเดวอน เร็กซ์ไม่ปกติ บางตัวไม่มีขนโดยเพราะอย่างยิ่งบริเวณที่เขาสามารถเลียถึง ขนเปราะบางมาก การแปรงขนอาจสามารถทำให้ขนหลุดร่วงออกทั้งหมดได้ เคราของเดวอนจะค่อยๆหลุดได้เพราะความเปราะบางเช่นกัน

ลักษณะนิสัย: 

เดวอน เร็กซ์ เป็นแมวที่กระตือรือล้นมีพลังงานมาก เขาเป็นตัวตลกตัวน้อยที่จะช่วยผู้ดูแลหัวเราะได้จากกิริยาอาการขี้เล่น ซึ่งทำให้เดวอนคาดหวังที่จะได้รับความเอาใจใส่เป็นรางวัลพร้อมการลูบ

อาศัยกับ: 

เดวอน เร็กซ์ เป็นนักกระโดดชั้นดี จึงควรจัดเตรียมที่นอนและทีสำหรับปีนป่ายเพื่อการออกกำลังกาย นอกจากนี้เขายังชอบทางอาหารมากจึงควรควบคุมด้านโภชนาการ
เดวอนชอบที่อบอุ่นใต้แสงแดด จึงควรที่จะจัดที่สำหรับให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว ไม่ควรแปรงขนให้เดวอนเพราะอาจทำให้ขนหลุดร่วงได้ ควรเช็กด้วยผ้าเบาก็เพียงพอสำหรับการดูแลรักษาความสะอาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น