วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

วิธีการเลี้ยงดูแลแมวสายพันธุ์ อเมริกันช็อตแฮร์


วิธีการเลี้ยงดูแลแมวสายพันธุ์ อเมริกันช็อตแฮร์


ลักษณะสายพันธุ์ของแมว อเมริกันช็อตแฮร์

ขนาด : ตัวผู้จะมีน้ำหนักประมาณ 5-6 กิโลกรัม ส่วนตัวเมียจะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 3-5 กิโลกรัม
ขน : สั้น อาจมีหลุดร่วงบ้าง
สี : ขาว ดำ น้ำเงิน แดง ครีม และสีเงิน พร้อมลวดลายหลากหลายเฉดสี
เสียงร้อง : ค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยร้อง เท่าใดนัก
นิสัย : ตอนเด็กจะขี้เล่น ตอนโตจะสงบเสงี่ยม

นิสัยของแมวอเมริกันช็อตแฮร์

นิสัยของสายพันธุ์แมวอเมริกันช็อตแฮร์นั้น จัดว่าเป็นแมวร่าเริงที่ขี้เล่น รักความสนุกสนาน รวมถึงมีความเป็นนักล่าสูง ทำให้ชอบวิ่งเล่นไล่จับสัตว์ประเภทต่างๆ เป็นพิเศษ ดังนั้นแมวสายพันธุ์นี้มักจะเรียกร้องให้เจ้าของเล่นด้วยบ่อยๆ และมักจะโปรด ปรานของเล่นประเภทที่ใช้เหยื่อปลอม ล่อให้เค้าวิ่งไล่จับ
นอกจากนี้สายพันธุ์แมว อเมริกันช็อตแฮร์ยังเป็นสายพันธุ์ที่สามารถผูกมิตรกับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ในบ้านได้ง่าย เหมาะสำหรับเลี้ยงในครอบครัวใหญ่หรือเลี้ยงในบ้านที่มีเด็กเล็กๆ เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารถ เข้ากับแมวอื่นได้ดี มีแนวโน้มที่จะเลี้ยง รวมกับแมวตัวอื่นในบ้านอย่างไม่มี ปัญหาอีกด้วย

ความเสี่ยงของแมวอเมริกันช็อตแฮร์และ วิธีป้องกัน

หากใครที่อยากจะเลี้ยงแมวสาย พันธุ์ American Short Hair อาจต้องทำใจยอมรับนิดนึงว่ากรรมพันธุ์ของเค้านั้น มีความเสี่ยงในการเป็น โรคหัวใจสูง วิธีป้องกันก็คือการเลือก เลี้ยงแมวอเมริกันช็อตแฮร์นั้น ควรสืบ ย้อนไปนิดนึงว่าต้นตระกูลของเค้ามี ประวัติความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ มาก่อนหรือไม่ หากไม่มีประวัติมาก่อนความเสี่ยงก็จะน้อยลงได้ค่ะ ส่วนปัญหาอื่นๆ สำหรับแมวอเมริกันช็อตแฮร์ที่มักจะพบกันส่วนใหญ่จะเป็น เรื่องของเชื้อราบนผิวหนังและการเป็น หวัด ซึ่งสามารถป้องกันได้จากการดูแล ผิวหนังและเส้นขนของเค้าให้ดี ให้น้อง แมวอาศัยอยู่ในที่ๆ ไม่เปียกชื้น ส่วนปัญหาเรื่องขน ร่วงของแมวสายพันธุ์นี้มีน้อยมาก เพราะมักจะร่วงเฉพาะช่วงเวลาผลัดขนปีละ 2 ครั้งเท่านั้นค่ะ

การดูแลแมวอเมริกันช็อตแฮร์

การดูแลแมวอเมริกันช็อตแฮร์นั้นไม่ยุ่ง ยากเลยค่ะ เพราะสายพันธุ์นี้จัดว่ามี สุขภาพแมวที่แข็งแรงอยู่แล้ว ซึ่งแมวอเมริกันช็อตแฮร์จะโตเต็มวัยเมื่ออายุได้ประมาณ 3-4 ปี และถ้าเราดูแลเค้าให้ดี ด้วยการพาไปฉีดวัคซีนอย่างถูกต้อง ตรวจสุขภาพแมวเป็นประจำทุกปี และใส่ใจเลือกอาหารแมวที่มีคุณภาพสูงและสารอาหารครบถ้วน อย่างการเลือก ซื้ออาหารแมว Purina ONE สูตรปลาแซลมอนและปลาทูน่า ที่มีคุณ ค่าจากโอเมก้า 3 และ 6 ช่วยให้ขน ของเค้านุ่มสวย ดูสุขภาพดี ดวงตาสดใส แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจากวิตามิน E, A และซิลีเนียม ก็จะช่วยเสริมภูมิต้านทานให้น้องแมว อเมริกันช็อตแฮร์ มีสุขภาพแข็งแรง และถ้าเราดูแลแมวเป็นอย่างดีในทุกๆ วันแล้ว น้องแมวสายพันธุ์นี้จะมีอายุยืนยาว อยู่เป็นเพื่อน เราได้ถึง 15 ปีเลยทีเดียวล่ะ รู้แล้ว 

    น้องแมวสายพันธุ์อเมริกันซ็อตแฮร์นั้นเรียกได้ว่ามีความเป็นแมวที่ร่าเริง น่ารัก แข็งแรง และนิสัยดีเป็นมิตรกับคนทั่วไป ทั้งยังดูแลง่ายไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ดังนั้นใครที่กำลังมองหาน้องแมวที่จะช่วย สร้างความสุขให้ทุกคนในบ้านได้อย่าง ราบรื่น ก็ขอแนะนำให้เลือกน้องแมว สายพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์เอาไว้ในใจด้วยนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น